"Blogger 360 sẽ có "ngôi nhà" hoàn toàn mới, không phải Mash!"


03:46' 21/11/2007 (GMT+7)

(VietNamNet) - “Mạng xã hội chính thức của Yahoo sẽ rất khác với Blog 360 hay Mash mà các bạn đang thấy. Nói cách khác, chúng tôi đang xây dựng một căn nhà hoàn toàn mới và sẽ mời các bạn "chuyển đồ" sang khi sẵn sàng”, Jason Coates, Giám đốc truyền thông Yahoo Singapore nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV VietNamNet.

’Châu
Châu Á là "đích ngắm" chiến lược của Yahoo trong thời gian tới và người dùng Việt Nam là một bộ phận quan trọng trong đó. Ảnh: Hưng Hải.

Đại diện truyền thông của Yahoo châu Á cho biết: Toàn bộ các dịch vụ hiện tại như Blog 360, Mash vẫn đang trong diện thử nghiệm (Beta test) từng phần theo các giai đoạn khác nhau. Vì vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chúng có thể xuất hiện những bất tiện trong sử dụng.

Ông Jason Coates khẳng định với PV VietNamNet: "Trên thực tế, Mash không phải là sự thay thế cho Yahoo! 360 Blog mà là một dịch vụ có tính năng, định hướng và vai trò riêng. Yahoo! 360 là một dịch vụ viết nhật ký trên mạng (blog), có tiện ích để người dùng dễ dàng tạo ra blog entry hàng ngày chỉ với vài cú nhấn chuột.

Trong khi đó, Mash cung cấp dịch vụ trang web cá nhân (personal page) và thử nghiệm những module tương tác trong một mạng xã hội ảo. Mỗi dịch vụ này chỉ là từng mảnh ghép trong bức tranh lớn về một dịch vụ xã hội ảo tổng thể của Yahoo trước khi chính thức ra mắt".

“Trang cá nhân toàn diện (Universal Profile) của Yahoo chia sẻ nền tảng tương tự như Mash, nhưng chắc chắn không phải Mash mà các bạn đang thấy. Chúng có những tính năng uyển chuyển hơn nhiều. Tính năng viết nhật ký blog sẽ được tích hợp và người dùng có thể di chuyển toàn bộ nội dung sẵn có trên Yahoo! 360 sang”, Giám đốc truyền thông Yahoo Singapore nói.

Gian trưng bày dịch vụ quảng cáo trên ĐTDĐ của Yahoo tại Hội nghị Di động Á châu tại Macao, từ 12-14/11/2007.
Gian trưng bày dịch vụ quảng cáo trên ĐTDĐ của Yahoo tại Hội nghị Di động Á châu tại Macao, từ 12-14/11/2007. Ảnh: Hưng Hải.
“Hiện tại, chúng tôi đang lên kế hoạch và công cụ để chuyển đổi những nội dung sẵn có trên Yahoo! 360 Blog của các bạn như bài viết (blog entry), ảnh đại diện (avatar), nick name và danh sách bạn bè (friend list),… sang "ngôi nhà mới" một cách thuận tiện nhất”, ông Jason cho biết.

Dịch vụ mới dưới dạng trang cá nhân toàn diện của Yahoo dự kiến được ra mắt trong năm 2008, nhưng hiện tại tên gọi chính thức và các mô tả đặc tính của nó vẫn chưa được công bố. Những công cụ viết blog 360, trang cá nhân Mash hay chia sẻ ảnh sẽ vẫn là những dịch vụ độc lập từ nay đến thời điểm dịch vụ mới được công bố. Khi dịch vụ mới hoạt động, Yahoo sẽ có thông báo tới từng người dùng và cả phương pháp chuyển đổi nếu họ có nhu cầu.

“Tôi rất tiếc về những hiểu lầm không đáng có gần đây. Người dùng Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của Yahoo trong thời gian tới. Về phía các blogger, các bạn vẫn có thể tự tin sử dụng 360 để chia sẻ với bạn bè. Toàn bộ nội dung liên quan đến blog của các bạn sẽ được bảo toàn”, người đại diện Yahoo khẳng định.

  • Hưng Hải (thực hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn cần góp ý hay có đóng góp gì trong việc học hỏi và chia sẻ, xin viết vào đây. Thanks.
God bless you!