Vài câu hỏi xung quanh Mash Yahoo

Quỳnh Nga hỏi anh Sao Biển cách đưa entry của 360 yahoo wa mash, tiện đây, anh SB post cho mọi người, những ai mún làm như vậy nhưng gặp trường hợp tương tự như QN.

@QN: Anh Sao Bien ui....bé hỏi chút xíu nha những entry bên 360.có thể bấm vào đâu để cho tự động chuyển bài sang Mash dc ko anh ? hihi...khi nào rảnh anh chỉ Bé bít với nha thanks anh chuc anh niềm zui nhe!

@SB: Nga ui, trong 360 của em, em click vào My Blog. Kéo xuống dưới tìm chữ RSS Feeds. click vào đó. Trong Mash của em, phí bên dưới, có ô "choose a module" em bấm vào đó, chọn Blog Module (RSS 2.0). bên cạnh đó, có main column hoặc right column, nếu em chọn main thì cái RSS dó mằn ở ô chính. click "do it". Sau đó em lên trên tìm ô Blog Module em mới chọn, copy and paste cái địa chỉ RSS feeds bên 360 vào đó là đc. Good luck

@:QN: anh ui em tim mai~ trong MyBlog cua em ko thay co chu RSS Feeds nhung em vao cua anh va moi nguoi thi em thay co anh thu vao Blog em xem co thay ko nhe' em tim hok thay anh a hix....


@SBNga ui, em vào trong settings, bên tay trái, chọn Blog setting, kéo xuống bên dưới, em thấy chữ "Publish site feed" , em chọn yes là sẽ có RSS feed cho blog của em. Chúc em thanh công nhe!

Điều thú vị của Mash là các bạn ko chỉ có thể đưa RSS 360 của mình vào đó, mà bất cứ RSS nào cũng đc. Chẳng hạn, SB có thể đưa nguyên entry của cha Sơn về Mash của mình + RSS của 360 của SB + RSS của Blogger của SB + RSS của bào tuổi trẻ + ... Thú vị wa' đúng ko các bạn?

Thêm câu hỏi của whitesnowloan, Nga, và Bunny:

@whitesnowloan:Anh Sao Biển ơi, bây giờ e muốn post entry mới thì làm sao hả anh? Với lại e muốn guestbook nằm bên phải nữa.

@SB: Em ui, trong Mash chưa có chức năng post entry. Nhưng em có thể post entry bên 360 rồi nó sẽ tự động chuyển qua mash bằng RSS. Còn việc chuển Guessbook qua phía tay phải thì em chỉ cần đưa mouse lên phía đầu của guessbook rồi em kéo nó qua bất cứ chỗ nào em thích. Good luck!

@Nga:Hi....Cảm ơn anh Sao Bien nhìu nha nhờ anh chỉ jiúp em làm và chuyển sang Mash dc rùi anh ạ nhưng mà sao hình như nó chỉ hiển thị có 3 bài thui anh àh những entry mới của em ko thấy xuất hiện ..? chắc còn fải hỏi anh nhìu hihi....làm fiền anh Sao Bien we' .Ba Luyện em cũng đang nhờ em làm Mash hộ mà em chưa bit mấy , đọc những hướng dẫn trong entry của anh em cũng vượt qua dc mấy fần thanks anh chuc anh luon vui nha

@SB: Nga ui, theo mạc định, RSS 360 của em chuyển wa Mash thì sẽ có 1 bản full entry mới và headlines của 3 entry cũ. Những mỗi lần post 1 entry mới thì RSS cần một khoảng thời gian nhất định nào đó, có thể 10 hay 15 phút, mới xuất hiện bên mash đc em ah.
Có gì em cứ hỏi nhé Nga.

@Bunny: cám ơn anh SB nhìu nhìu!Flickr của em k share hình được thì làm sao đây anh SB?cám ơn anh nhiu!

SB:"Flicrk của em ko share hình đc" (1) em có rss của Flirck chưa? (2) nếu có rồi thì em trong mash, em có post nó vào Flirck RSS ko?

@Bunny: Em vào share photo và nhận được câu TB Photo is now closed!sau đó thì mù tịt thông tin!Anh có thể chỉ dạy cho em cách nào không?

@SB: thế thì anh hỉu rùi. Ko phải sharephotos em ui. mà là photostreams. Em click vào photostreams, kéo xuống dưới cùng tìm chữ Subscribe to a feed of stuff on this page... Subscribe to .......'s photos. Click vào biểu tưởng rss đó là có đc RSS, rồi post vào module Flickr của Mash nhe. Good luck

@Bunny:Anh ơi!Thương em cho trót luôn nha anh?! EM không biết photostream ở đâu?Đừng nóng nha anh!Em hứa đây là câu hỏi cuối cùng!Please!

@SB: 1. photostreams ở bên dưới các hình của em. 2. Flickr là của photostreams. nhưng nếu em có post hình của em vào photostreams rồi thì em mới có flickr. còn sharephotos là của 1 dịch vụ khác của 360, và nay ko cho mình dùng nữa. Nếu em chưa có flirck thì em phải tự tạo account, rồi post hình em vào đó. Good luck. Ah, anh đâu có giận em hihihi.

Để tạo flickr cho 360, em click vào "My Page" của 360, em xem bên phải chỗ hình anh, em click vào Share photo, sau đó, bên dưới co chữ

Flickr

You're currently sharing your public Flickr photostream. Change user

Go to Flickr Upload photos to Flickr

Em click vào go Flickr, tạo account rồi post hình lên nhe.
Good luck

Câu noái anh SB rất mong đợi từ Bunny đã cóa:

@Bunny: thành công rùi!cám ơn anh SB nhìu lắm!haru!

@SB: ko ngờ mình trả lời cũng dễ hỉu hihihi

Được Nga khen thix we', SB post lên đây lun nhe hihihi


@Nga: OK! thanks anh nhiu nha câu trả lưòi của anh rất hay và đầy đủ chi tiết dễ hỉu hơn cả hướng dẫn trong Mash hihi có jì chưa mò ra dc em sẽ làm fiền anh nữa đấy nha :D CHÚC ANH BỦI CHÌU ZUI NHA .

@:whitesnowloan said 2 hours ago... Anh Sao Biển ơi! My mash log là để làm chi zậy anhh? 9 day nha anh!
@
whitesnowloan said 59 minutes ago... Anh Sao Biển ơi, sao e làm giống như anh hướng dẫn rùi, mà chỉ thấy RSS thôi, hổng thấy RSS feeds đâu cả...huhu

@
Sao Biển: Chào Tuyết trắng. Cấu hỏi của em thú vị đó, anh wen nói cho mọi người. (1) MyMashlog là 1 chức năng rất thú vị của Mash. Giống như trong Blog của my.opera.com, nó dùng để xem ai đã visit mash của em. Khi có ai visit, dù người đó có comment hay ko, thì em vẫn biết người đó visit mash của em bằng cách nó hiện avatar của người đó trong MyMashlog của em. Nhưng khi em dùng chức năng đó thì nhớ phải click vào "turn on" để nó hoạt động nhe. (2) RSS là RSS feeds đó em. Good luck



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn cần góp ý hay có đóng góp gì trong việc học hỏi và chia sẻ, xin viết vào đây. Thanks.
God bless you!